Viện KTTVBĐKH làm việc với KTR về các dự án hợp tác

Sáng ngày 4/7 tại Hà Nội, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (KTTVBĐKH) đã tiếp đón và làm việc với đại diện Viện nghiên cứu và thử nghiệm Hàn Quốc KTR.

TS. Lê Ngọc Cầu phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện Viện KTTVBĐKH, TS. Lê Ngọc Cầu (Phó Viện trưởng) bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đoàn đại biểu của KTR. Theo TS. Lê Ngọc Cầu, kể từ khi hai bên ký Biên bản ghi nhớ (MOU) vào tháng 4/2023, nhiều hoạt động hợp tác đã được xúc tiến.

Đại diện KTR trình bày về hai dự án muốn hợp tác cùng Viện KTTVBĐKH

Trong buổi làm việc, đại diện viện KTTVBĐKH và KTR đã cùng thảo luận về các hoạt động hợp tác giữa hai bên. Cụ thể, phía KTR giới thiệu về hai dự án muốn hợp tác cùng Viện KTTVBĐKH là “Ứng dụng phần mềm quản lý hiệu quả vận hành máy bơm tại các trạm bơm – cấp nước” và “Sử dụng điện mặt trời để xây dựng trạm sạc xe điện”. Bối cảnh đề xuất là cam kết mục tiêu giảm thải khí nhà kính năm 2030 và 2050 của thực hiện các nghĩa vụ quốc gia về việc giảm thiểu phát thải quốc tế theo Luật Trung hòa các-bon của Hàn Quốc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về hoạt động đánh giá tiền khả thi (Pre SF) và đánh giá khả thi chi tiết (SF) giữa Viện KTTVBĐKH và KTR.