Viện Khoa học KTTV&BĐKH tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Buổi lễ tri ân các thầy, cô giáo nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã được Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu tổ chức nồng ấm vào chiều 19/11 tại Hà Nội.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng – đại diện cơ sở đào tạo phát biểu

Buổi lễ tri ân có sự tham dự của các thầy, cô giáo đã và đang công tác trong lĩnh vực đào tạo của Viện cùng đông đảo các nghiên cứu sinh.

Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (KTTVBĐKH) được giao nhiệm vụ đào tạo cán bộ trên đại học từ năm 1982 theo Quyết định số 333 ngày 14 tháng 12 năm 1982 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng với các chuyên ngành: Khí tượng và khí hậu học, Thủy văn học và Hải dương học. Trải qua thời gian dài hình thành và phát triển, đến nay, Viện đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ thêm các chuyên ngành như: Quản lý Tài nguyên và Môi trường (năm 2011), Biến đổi khí hậu (năm 2014), nâng tổng số mã ngành đào tạo của Viện lên 05 ngành.

Với truyền thống đào tạo của Viện KTTVBĐKH, trong những năm qua, các thế hệ thầy, cô giáo đã góp phần đào tạo thành công 75 tiến sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đơn vị trong và ngoài Bộ Tài nguyên và Môi trường. Kết quả này không thể không kể đến công lao to lớn của các thầy, cô giáo đã và đang tham gia đào tạo trình độ tiến sĩ tại Viện.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cơ sở đào tạo – PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng không ngừng ghi nhận vai trò, sự phối hợp của các thầy, cô, các nhà khoa học đã cống hiến, đóng góp cho quá trình đào tạo tiến sĩ của Viện KTTVBĐKH. Theo PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng, năm 2021 là một năm khó khăn chung của tất cả các ngành, các lĩnh vực do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, công tác đào tạo tiến sĩ của Viện KTTVBĐKH đã nhận được sự đồng lòng, phối hợp và cống hiến hết mình của các thầy, cô giúp cho cơ sở đào tạo tổ chức thành công nhiều hội thảo, hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ các cấp bằng hình thức trực tuyến và đã hoàn thành tốt kế hoạch đào tạo năm 2021 của Viện. Là người đứng đầu cơ sở đào tạo đồng thời cũng trực tiếp hướng dẫn nghiên cứu sinh, PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng vô cùng tự hào về các thế hệ học trò đang ngày ngày góp sức cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

 

GS.TS. Trần Thục động viên từng nghiên cứu sinh tại buổi lễ

Là một người thầy tận tâm với công tác đào tạo của Viện và luôn nhận được sự yêu mến, kính trọng của tất cả các nghiên cứu sinh, GS.TS. Trần Thục đã động viên từng nghiên cứu sinh tiếp tục hoàn thành tốt chương trình học, vị GS đầu ngành Thủy lợi còn kêu gọi các thầy cô cùng nhau tiếp tục cố gắng cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của Viện để tiếp tục cho ra đời nhiều tân tiến sĩ có trình độ, bản lĩnh và giúp ích cho xã hội.

 

NCS. Phạm Hải Bằng – đại diện cho các nghiên cứu sinh của Viện phát biểu

Trước công ơn dạy dỗ của các thầy, cô giáo, đại diện các nghiên cứu sinh cũng đã xúc động bày tỏ tình cảm của mình. Theo đó, với các nghiên cứu sinh của Viện thì các thầy, cô giáo thực sự là những “người lái đò thầm lặng” luôn ân cần dìu dắt và đưa nghiên cứu của học trò đi đúng hướng, đạt hiệu quả về cả về tính khoa học lẫn đóng góp thực tiễn cho xã hội.

 

Toàn cảnh buổi lễ tri ân

Cũng nhân dịp lễ kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các nghiên cứu sinh đã có những bó hoa tươi thắm gửi tặng các thầy, cô giáo.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Các nghiên cứu sinh tặng hoa cho các thầy, cô giáo và cán bộ Phòng Khoa học, Đào tạo và hợp tác quốc tế.

Để lại một bình luận