Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng thông tin thời tiết khí hậu trong nông nghiệp

Ngày 03 tháng 3 năm 2017, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu đã có buổi tiếp Đoàn Cục Khí tượng Thủy văn Làocác chuyên gia đến từ Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam nhằm chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng thông tin thời tiết khí hậu trong nông nghiệp.

Tham dự buổi tiếp về phía Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu có TS. Mai Văn Khiêm, Phó Viện trưởng, Bà Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế, PGS.TS. Dương Văn Khảm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng nông nghiệp và một số cán bộ khác trong Viện; Về Phía Lào có Mr Khanmany Khounphone, Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn Lào làm Trưởng đoàn; các chuyên gia đến từ Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, Tổ chức Nông Lâm Thế giới (ICRAF).

 
 
Ảnh toàn thể 

Tại buổi làm việc, Bà Elisabeth Simelton, chuyên gia về biến đổi khí hậu đã có bài trình bày giới thiệu dự án “Ứng dụng thông tin khí hậu nông nghiệp cho phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số ở các nước Đông Nam Á”. Dự án đang triển khai thí điểm tại 5 khu vực, trong đó Việt Nam được thực hiện tại Điện Biên và Hà Tĩnh. Các kết quả của Dự án đã góp phần nâng cao năng lực cho người dân địa phương về thích ứng với các dao động và biến đổi khí hậu trong nông nghiệp.

 
 
 Bà Elisabeth Simelton, chuyên gia về biến đổi khí hậu trình bày báo cáo

Bà Trần Thanh Thủy, Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế đã có bài trình bày giới thiệu thiệu về cơ cấu tổ chức và các kết quả nghiên cứu của Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu.

Liên quan đến Ứng dụng các thông tin khí hậu trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng Nông nghiệp đã có bài trình bày về các kết quả chính của Trung tâm trong nghiên cứu dự báo khí tượng nông nghiệp, phân vùng khí hậu nông nghiệp và quy trình xây dựng bản tin khí tượng nông nghiệp cho các địa phương.

Phát biểu và kết luận cuộc họp, Phó Viện trưởng, Mai Văn Khiêm nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc ứng dụng các thông tin khí hậu trong sản xuất nông nghiệp và đề xuất các hướng hợp tác với Cục Khí tượng Lào nhằm nâng cao khả năng cung cấp và sử dụng các thông tin khí hậu trong nông nghiệp.

Viện KTTVBĐKH

Để lại một bình luận